วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

T3 รอกใหม่ของปี 2011

       ในทุกๆปี ที่ญี่ปุ่นจะจัดงานแสดงอุปกรณ์ตกปลาเพื่อที่จะให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ตกปลาได้มีโอกาสแสดงสินค้าตัวใหม่ และได้สื่อสารประชาสัมพันธ์วิธีการใช้ จุดเด่นของสินค้าของตนให้กับลูกค้าแบบคุยกันด้วยตัวเป็นๆ สำหรับในปีนี้ มีสินค้าตัวหนึ่งที่มีสิ่งที่เรียกว่า “นวัตกรรม” ของรอกตกปลาในค่ายฝั่งของ ไดว่า
       “นวัตกรรม” ของ T3 ก็คือ ตัวเกลี่ยสายรูปตัว T ที่อยู่ภายใต้กรอบบังสปูลที่สามารถยกกระดกขึ้นเมื่อเปิดฟรีสปูลเพื่อการส่งเหยื่อ
       ข้อพิเศษของตัวเกลี่ยสายรูปตัวทีนี้คือ เมื่อเปิดฟรีสปูล สายจากสปูลจะไหลออกจากช่องด้านบนรูปตัว T ที่มีพื้นที่กว้างกว่า สายเบ็ดจึงไหลเลื่อนออกอย่างเป็นอิสระ และเมื่อเราผลักมือหมุนกรอสาย จะมีคานโลหะเคลือบผิวแบบเดียวกันกับตัวเกลี่ยสาย กดแนวสายจากสปูลให้อยู่ที่ระดับด้านล่างของตัว T เพื่อทำหน้าที่เกลี่ยสายที่แม่นยำ
       อีกจุดเด่นหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของไดว่ามาตลอดหลายปีนี้ คือ ระบบหน่วงแม่เหล็ก MAGFORCE ซึ่งแน่นอนว่า แม็กฟอร์ซของ T3 ตัวนี้ต้องไม่ใช่แม็กฟอร์ซแบบธรรมดา เพราะเป็น MAGFORCE 3 D คือสามารถปรับระบบหน่วงแม่เหล็กใช้ได้ 3 ประเภท MAX BRAKE, ALL ROUND และ LONG CAST ซึ่งและละประเภทสามารถปรับละเอียดได้ถึง 20 ระดับ ทั้งนี้เพื่อให้สามารถปรับใช้ได้ตรงความต้องการของนักตกปลานั้นเอง ทางไดว่าบอกไว้ว่า ด้วยตัวเกลี่ยสายแบบตัว T และระบบหน่วงแม่เหล็ก MAGFORCE 3 D จะสามารถทำให้เราส่งเหยื่อได้ไกลขึ้นถึง 5.3 %

       วัสดุหลักที่ใช้ทำโครงเรือนของรอก ก็เป็นวัสดุสังเคราะห์ชนิดใหม่ที่ทางไดว่าเรียกว่า “ไซออน(ZAION)สังเคราะห์ขึ้นจากธาตุคาร์บอนด์ เน้นให้ได้วัสดุที่ เบา แข็งแรง และทนต่อการกัดกร่อน ทำให้ T3 เป็นรอกที่ทั้งแกร่งทั้งเบา และไม่กลัวน้ำเค็ม



       สำหรับรูปลักษณ์ของรอก คงเอกลักษณ์ความงดงามของไดว่าไว้อย่างครบถ้วน

       T3 มีอัตราทด 2 อัตราให้เลือกซื้อ คือ 6.31 กับ 7.11 ทั้ง 2 แบบมีหมุนซ้ายและหมุนขวาให้เลือกใช้ ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ รอกตัวนี้ มีน้ำหนักเพียง 180 กรัมเท่านั้น เท่าที่ดูจากคุณสมบัติโดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นรอกเบทฯที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งตัวเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น