วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หายไปเตรียมตัวขายของงานเปิดท้ายฯ

       เป็นเด็กดีหลังจากที่เกเรไปได้ไม่นาน ความเกเรก็กลับมาเยือนอีก ห่างหายไปเกือบอาทิตย์ ไม่ได้เลิกเขียนนะครับ แต่พอดีว่า ในสิ้นเดือนนี้ เค้าจะมีงานเปิดท้ายขายของพวกอุปกรณ์ตกปลา ของรักของหวงกันที่วงเวียนใหญ่ ซึ่งตัวผมก็ให้พอดีว่าไปเจอของเก่าๆที่มีอยู่ก็เลยคิดว่าจะเอาไปขายบ้าง
อัลบั้มภาพตกปลาด้วยสปูนBFGยุคแรก
       ของเก่าๆที่ว่านี้ก็เห็นทีจะเก่าจริงอยู่ เพราะเป็นเหยื่อที่ผมสร้างทำขึ้นมากว่า 15 ปีแล้วเห็นจะได้ ในสมัยนั้นเกมส์ตกปลาด้วยเหยื่อปลอมก็ยังมีตัวเลือกไม่มากนัก ไม่ว่าจะเป็นคัน รอก แล้วก็เหยื่อ แล้วถ้าพูดถึงเหยื่อตกปลากระสูบ ส่วนใหญ่ของนักตกปลาก็จะนึกถึง “สปูน” กันก่อนเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเองก็ถือเป็นนักตกปลาจำพวกนี้ ผมจึงคิดทำเหยื่อตกปลากระสูบที่ผมต้องการขึ้น โดยมีคอนเซปป์อยู่ว่า เหยื่อต้องมีน้ำหนักที่พอควรเพื่อการส่งเหยื่อออกไปได้ง่าย การจมตัวควรมีการร่อนส่ายเพื่อเร้าความสนใจ การเกิดแอ็คฌั่นของเหยื่อเกิดขึ้น 2 รูปแบบคือ หากกรอช้าเหยื่อจะมาแบบร่อนส่าย แต่เมื่อกรอในอัตราที่เร็วขึ้นเหยื่อก็จะหมุนควงในความกว้างที่เหมาะสม เมื่อได้คอนเซปป์ที่ชัดเจนแล้ว ผมก็เริ่มต้นการออกแบบและทดลองทำออกมาเป็นตัวขึ้น แล้วก็ออกมาเป็นเหยื่อสปูนอย่างที่เห็นในภาพนี้แหละครับ

       สำหรับเหยื่อที่จะเอาไปขายในงานเปิดท้ายฯครั้งนี้ เป็นเหยื่อที่จัดทำขึ้นเป็นล็อตสุดท้ายเมื่อราว 10 ปีที่แล้ว โดยผลิตบอดี้เหล็กขึ้นมาเพื่อที่จะง่ายต่อการทำสี และมีต้นทุนที่ต่ำลง แต่ก็ต้องทำความเข้าใจว่า เมื่อเป็นเหล็กมันก็ง่ายต่อการเป็นสนิมนะครับ เอามาขายกันในราคาเดิมครับ มีเหลืออยู่ไม่มาก แล้วหากซื้อเป็นชุด(5ตัว) ก็จะขายให้ในราคาพิเศษอีกด้วย
บอดี้แสตนเลสจะอยู่ในแผงสีแดง
บอดี้เหล็กจะอยู่บนแผงสีบานเย็น



       พิเศษอีกนิด เมื่อตอนที่ไปรื้อสต๊อคมา ได้เจอเหยื่อแสตนเลสรุ่นพิมพ์กลับด้วย คือ ลายกราฟฟิค BFG อยู่ที่ด้านท้องของเหยื่อแทนที่จะอยู่ด้านหลัง อันนี้มีไม่มากครับ ราคาตั้งขายเท่ากันกับรุ่นออริจินอลเนื้อแสตนเลส แล้วก็มีจัดเป็นชุด 3 ตัว 3 สี ออกมาขายในราคาเป็นพิเศษอีกด้วยครับ




       นอกจากเหยื่อสปูนแล้วในงานนี้ ผมจะเอาของรักของหวงบางส่วนมาแบ่งให้เพื่อนๆในราคาที่น่าสนใจอีกด้วยครับ พบกันในงานนะครับ รายละเอียดที่ http://www.siamfishing.com/content/view.php?id=3528&cat=info
       แล้วก็ขอฝากอีกนิด สำหรับเว็บเพจของBix Fishing Gears ขอให้ช่วยกันเข้าไปกดถูกใจกันหน่อยคร้าบ ขอบคุณมากๆๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น