วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผ้าเนื้อเย็น อยู่กลางแดดก็ไม่ร้อน!!!

       สินค้าอย่างหนึ่งในร้านอุปกรณ์กีฬาในญี่ปุ่นที่สะดุดหูสะดุดตาผมเป็นอย่างมากก็คือ เสื้อผ้าเพื่อการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับกีฬานั้นๆ ที่เห็นมากๆเลยก็เป็นชุดของนักกีฬาเบสบอล ผมไม่ได้ชอบดีไซน์ของชุดเบสบอลหรอกครับ แต่สิ่งที่ทำให้ผมสนใจเป็นพิเศษก็คือ เทคโนโลยีของผืนผ้าที่นำมาทำชุดกีฬา คือมีชุดที่ใส่แล้วอบอุ่นไว้ใช้ในหน้าหนาว แล้วก็มีชุดที่ใส่แล้วเย็นสบายที่ไว้ใช้กันในหน้าร้อน ซึ่งสำหรับภูมิอากาศแบบบ้านเราแล้ว ชุดที่ใส่แล้วเย็นสบายนี่ดูจะน่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ
       ผมก็เลยศึกษาดูว่าอะไรที่ทำให้ผ้าเนื้อเย็นนี้สวมใส่แล้วรู้สึกเย็นสบาย แล้วก็พบว่า เค้าก็เพียงแค่ตัดปัจจัยที่ทำให้รู้สึกร้อนออกไป ซึ่งปัจจัยหลักๆที่ทำให้เรารู้สึกร้อนก็ได้แก่รังสีUV หรือแสงเหนือม่วง เจ้านี่เป็นรังสีที่มีความเข้มข้นสูงและมีอำนาจทะลุทะลวงได้ดี แล้วเจ้ารังสีUV นี่แหละครับที่แผดเผาให้ผิวเราไหม้เกรียมและแสบร้อน เส้นใยที่มาถักทอผ้าเนื้อเย็นนี้ได้ถูกออกแบบมาให้ปกป้องผู้สวมใส่จากรังสีUV ชนิดต่างๆได้ แล้วอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกร้อบอบอ้าวในเสื้อกีฬาก็คืออุณหภูมิจากร่างกายเรานี่แหละครับ ร่างกายเรามีอุณหภูมิเฉลี่ย 37C แล้วก็คายความร้อนออกมาตลอดครับ เสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วทำให้เรารู้สึกเย็นสบายก็ต้องมีความสามารถในการระบายความร้อนส่วนนี้ได้ด้วยครับ ซึ่งผ้าเนื้อเย็นก็ทำหน้าที่นี้ออกมาได้ดี
       ตอนแรกก็ตั้งใจจะซื้อมาลองใส่ตกปลาดูเหมือนกันแหละครับ แต่ก็ติดตรงที่ดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเบสบอล หรือไม่ก็สำหรับขี่จักรยาน ซึ่งก็ดูแล้วไม่ค่อยจะเป็นเราเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญกว่านั้นสนนราคาของเสื้อผ้าพวกนี้ในญี่ปุ่นนี่ไม่เบาเลยนะครับ ตังนึงๆก็ราคาเกือบๆ 3000 บาทเลยทีเดียว
       แต่แล้วก็ได้มาเจอกับ Gett-it! ที่ผลิตเสื้อผ้าเนื้อเย็นออกมาเพื่อนักตกปลาโดยเฉพาะ เพราะผู้ผลิตก็เป็นคนตกปลาเหมือนกับเราๆนี่แหละครับ ก็เลยเข้าใจความต้องการของเราอย่างดี เสื้อของ Gett-it! ผลิตขึ้นจากผ้า Coolfeel ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันรังสีUV ได้ถึงระดับ UPF 50+ คือ ป้องกันรังสี UV A และUV B ได้ 98 % นอกจากนี้ ผ้าCoolfeel ของ Gett-it! นี้ ยังสามารถระบายความร้อนที่เกิดจากอุณหภูมิร่างกาย และความคุมการระบายไอเหงื่อ ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายไม่เหนอะหนะ และที่สำคัญที่สุด สนนราคาย่อมเยาสบายกระเป๋าเป็นอย่างยิ่ง จ่ายแบงค์พันหนึ่งใบได้แบงค์ร้อยทอนกลับมาอีกหลายใบ น่าสนใจไม่น้อยใช่ไหมครับ ยิ่งไปกว่านี้ ดีไซน์ของเสื้อที่ออกแบบมาเพื่อนักตกปลาโดยเฉพาะ ใส่แล้วไม่ดูประดักประเดิดเหมือนเอาเสื้อขี่จักรยานมาใส่ตกปลา Gett-it! ให้เราได้มากขนาดนี้ ต้องลองครับ
       พบกับGett-it! ได้ที่งานเปิดท้ายฯในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้ และตามร้านอุปกรณ์ตกปลาชั้นนำทั่วไป

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:20

    โอว เยี่ยมจริงๆครับ

    หรั่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2554 เวลา 06:52

    ดีแบบนี้ มันต้องลองครับ

    ...DiaNeO

    ตอบลบ