วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การใช้เหยื่อแบบดร๊อปช๊อต ริกที่เราไม่ค่อยได้ใช้กัน

       าว์นช๊อตริก เป็นริกหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่โปรปลาแบสของญี่ปุ่นมาก เนื่องจากเป็นริกที่ใช้ง่าย เหมาะกับในตำแหน่งที่น้ำมีระดับลึก และได้ผลค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับริกแบบอื่นๆ
       วิธีการเข้าริกก็ขอให้ย้อนไปดูจากบทที่รวมแบบริกเอาไว้ ในบทนี้จะขอแนะนำเอาเคล็ดลับการใช้ดาว์นช๊อตของโปรอะโอกิไดสุเกะให้ไว้ศึกษาแนวทาง 
       “การใช้ดาว์นช๊อตริกในช่วงที่ปลามีความระแวดระวังสูง สิ่งหนึ่งที่ต้องใส่ใจก็คือ เราจะต้องไม่เคลื่อนที่เหยื่อรุนแรงจนเกินไป บางทีการที่เราเขย่าปลาคันเพียงเล็กน้อย แต่สำหรับปลาที่อยู่ในพื้นที่ก็อาจจะเห็นเหยื่อเราเคลื่อนที่อย่างรุนแรง แทนที่จะเป็นการเร่งเร้าให้กัด จะกลับกลายเป็นการไล่ให้ตื่นระแวงไปเสียก็ได้
       ในจังหวะแรกที่ตะกั่วของดาว์นช๊อตแตะพื้นท้องน้ำ ให้เราจับความรู้สึกของการสร้างแอ็คฌั่นให้เหยื่อด้วยสายเบ็ด ไม่ใช่ปลายคัน คือไม่ได้ปล่อยให้สายหย่อนเสียจนเหยื่อตกจม หรือไม่ได้รั้งปลายคันไว้ตึงเสียจนตะกั่วกระโดด ให้เขย่าสายด้วยความรู้สึกที่อยู่ตรงกลางระหว่างนี้


       ให้เลือกใช้เหยื่อที่มีแอคฌั่นที่พริ้วแบบพวกหางกรั๊บ หรือมีแรงสั่นสะเทือนแบบพวกหางแชด ก็จะให้ผลดีกับการใช้ดาว์นช๊อต” ทั้งหมดนั่นเป็นวิธีของโปรไดสุเกะ
       สำหรับตัวผมแล้ว เทคนิคนี้ ผมใช้กับหมายกระสูบนอนรัง เผื่อไว้ให้เป็นอีกทางเลือกนึงนอกจากสปูน
ฃอให้ได้โทรฟีกับการใช้ริกนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น